Tăng cường sử dụng DVC trực tuyến; dịch vụ BCCI trong giải quyết TTHC ứng phó kịp thời với diễn biến dịch Covid-19

Ngày 30 tháng 3 năm 2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Văn bản số 1975/UBND-PC1 về việc tăng cường chỉ đạo, điều hành trực tuyến; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính ứng phó kịp thời với diễn biến dịch Côvid-19 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn. Theo đó, nhằm bảo đảm các điều kiện ứng phó kịp thời với diễn biến dịch, không để gián đoạn các hoạt động như: Quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện các thủ tục hành chính, theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Văn bản số 336/STTTT-CNTT ngày 25/3/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

1. Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, bảo đảm điều kiện hoạt động ổn định, an toàn đối với các hệ thống: Phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; hệ thống theo dõi thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh; thư điện tử; trang thông tin điện tử chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương, cụ thể:

- Rà soát, bảo đảm mọi điều kiện thực hiện chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc trên phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc (TD-Office) (trừ văn bản mật); đảm bảo Cổng/Trang thông tin điện tử; hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử hoạt động liên tục, ổn định, an toàn.

- Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng/địa điểm từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020; khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị và làm việc trực tuyến.

- Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích và ưu tiên người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện các thủ tục hành chính;

- Thực hiện nghiêm việc triển khai ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI theo Công văn số 1737/UBND-VX1 ngày 24/3/2020 của UBND tỉnh.

3. Ban Chỉ đạo thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua Bưu chính công ích triển khai khẩn trương các nhiệm vụ thí điểm theo Kế hoạch, đảm bảo việc lựa chọn hình thức sử dụng dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

4. Sở Thông tin và Truyền thông: - Bảo đảm Cổng thông tin điện tử tỉnh, Sàn Thương mại điện tử tỉnh hoạt động thường xuyên, ổn định và an toàn; phát huy hình thức mua bán trực tuyến thông qua Sàn, tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia các gian hàng trên Sàn Thương mại điện tử tỉnh (hatinhtrade.com.vn và hatinhonline.vn).

- Duy trì hoạt động của Đội ứng cứu sự cố về an toàn thông tin của tỉnh, sẵn sàng các kịch bản ứng cứu và phối hợp ứng cứu, kịp thời xử lý khi có sự cố về an toàn thông tin xảy ra; rà soát, đảm bảo đủ điều kiện cho cơ quan thường trực kỹ thuật về an toàn thông tin của tỉnh.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp Viễn thông đảm bảo đường truyền, thông tin liên lạc trong suốt quá trình triển khai các nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước và phục vụ cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp;

- Thường xuyên giám sát, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công ứng phó kịp thời mọi diễn biến dịch Covid-19;

- Báo cáo định kỳ và bất thường (khi có yêu cầu) việc thực hiện văn bản này. 

VÌ VẬY, TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH, THÔNG BÁO VÀ KÍNH ĐỀ NGHỊ NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC THỰC HIỆN NỘP HỒ SƠ QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH HOẶC NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN.
Xin cảm ơn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại